LightBlog

Nếu bạn đang mong muốn tìm cho mình một chú chó cảnh để bầu bạn thì hãy tham khảo ngay những giống chó cảnh đẹp phổ biến đang được ưa chuộn...

Top 10 giống chó cảnh đẹp phổ biến nhất Việt Nam

Nếu bạn đang mong muốn tìm cho mình một chú chó cảnh để bầu bạn thì hãy tham khảo ngay những giống chó cảnh đẹp phổ biến đang được ưa chuộng tại Việt Nam

Chó Chihuahua

Đây được xem là một trong những giống chó cảnh phổ biến và được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam. Giống chihuahua thuần chủng thường hay hơi kén ăn và “chảnh”, không phù hợp với một số người. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, người ta lai chihuahua với những giống khác để phù hợp với túi tiền cũng như mong muốn của người nuôi. 
Chó Chihuahua
Chó cảnh Chihuahua
Đặc điểm/Tính cách: Chihuhua là giống chó có thân hình nhỏ, chỉ nặng từ 1.5-3kg. Kích thước cơ thể cao từ 16-20cm, dài khoảng 30cm. Đầu nhỏ, tai dựng và mắt to tròn. Tùy theo mỗi con mà có màu lông và độ dài khác nhau, không cố định. Mặc dù là loài chó sở hữu vóc dáng nhỏ bé nên khá nhanh nhạy. Đặc biệt nó còn rất thông minh, quấn chủ và khá trung thành. Vì vậy, dù là chó cảnh nhưng chihuahua còn có thể canh nhà. 
Giá ở Việt Nam:
  • Thuần chủng: 2.000.000 - 5.000.000 đồng
  • Lai: 1.000.000 - 2.000.000 đồng

Chó Bắc Kinh và chó Bắc Kinh lai Nhật
Chó Bắc Kinh và chó Bắc Kinh lai Nhật cũng càng ngày càng phổ biến ở Việt Nam bởi phù hợp với mong muốn của nhiều người. Hai loại này có ngoại hình, kích cỡ khá giống nhau nên thường hay bị nhầm. 
Đặc điểm/Tính cách: Cả 2 loài này đều khá dễ nuôi, không kén ăn. Tuy nhiên, vì chúng có bộ lông dài nên cần được chăm sóc, tút tát thường xuyên. Đa phần giống chó Bắc Kinh có màu lông đơn sắc, mũi hếch, mõm ngắn hơn chó lai Nhật. Trái ngược với chó Bắc Kinh, chó lai Nhật thường có 2 màu lông, mõm dài và mũi không bị hếch. 
Chó Bắc Kinh và chó Bắc Kinh lai Nhật
Chó Bắc Kinh (dưới) và chó Bắc Kinh lai Nhật (trên)
Giá ở Việt Nam:
  • Thuần chủng: 3.000.000 - 5.000.000 đồng
  • Lai: 1.000.000 - 2.000.000 đồng
Chó lạp xưởng/xúc xích
Tổ tiên của giống chó này là loài chó đi săn. Tuy nhiên, hiện nay đã trở thành thú cưng nên cũng có thay đổi. Tính cách phụ thuộc vào sự huấn luyện và dạy dỗ của chủ.
Đặc điểm/Tính cách: Loài chó này sở hữu ngoại hình khá bắt mắt với: thân dài tròn, chân ngắn, tai cụp. Cân nặng trung bình từ 7-15kg. Dù vậy nhưng chúng khá linh hoạt, nhanh nhẹn. Tuy nhiên, tính cách của chó lạp xưởng thì hơi ương ngạnh. Chó lạp xưởng có 3 loại nhưng phổ biến ở Việt Nam chỉ có loại lông ngắn và lông mượt và có màu nâu đỏ hoặc vàng. Còn loại lông dài thường có màu đen sẫm, nâu.
Chó lạp xưởng/xúc xích
Giá ở Việt Nam:
  • Lạp xưởng ở Việt Nam ( thường không có giấy tờ): 2.500.000 - 4.000.000 đồng
  • Lạp xưởng ở Thái ( có giấy tờ): 5.000.000 - 8.000.000 đồng
  • Lạp xưởng ở các nước châu Âu: >10.000.000 đồng

Chó Poodle 
Đây là loài có ngoại hình khá đáng yêu và hiền lành. Chúng thích được cưng nựng, chiều chuộng. Ở Việt Nam phổ biến nhất là toy poodle (loại mini). 
Đặc điểm/Tính cách: Đây là giống chó có đầu tròn, nhỏ và lông hơi xoăn. Phần đuôi thẳng, cao hoặc bị cắt ngắn. Có nhiều màu lông khác nhau như: nâu cafe, đen, trắng, xám…Chúng khá thông minh, dễ huấn luyện và quấn chủ. 
Hiện có 3 loại kích thước:
  • Toy Poodle: Đây là loại phổ biến nhất Việt Nam. Chiều cao khoảng 25 cm, có cân nặng từ 2-5 kg vì có kích thước nhỏ, thích hợp làm thú cưng. Nhất là những gia đình có diện tích phòng không quá lớn. 
  • Miniature Poodle: Chiều cao khoảng 40cm, có cân nặng từ 7-9 kg 
  • Standard Poodle: Chiều cao khoảng 40cm - 50cm, có cân nặng từ 20-30 kg
Chó Poodle 
Ngoài ra, còn có 2 loại khác là tiny và teacup có kích cỡ dưới 22cm và cân nặng dưới 3kg. Vì kích cỡ khá nhỏ cũng tương đương nhau nên khá khó phân biệt. 
Chó Pug
Chó Pug hay còn gọi là chó mặt xệ với vẻ ngoài ngộ nghĩnh, dễ thương lại cực kì lành tính. 
Đặc điểm/Tính cách: Đây là giống chó có tính cách vui vẻ, dễ gần. Cao khoảng 30-35cm và nặng <10kg. Điểm đặc trưng của chúng chính là đầu to, mõm đen và mắt to. Đặc biệt, mặt bị chảy xệ thành từng nếp nhăn. Màu lông khá đa dạng: nâu, đen, vàng sẫm…Vì là giống chó quý tộc nên chúng khá lười, chỉ thích hưởng thụ. Bạn nên thường xuyên dẫn chúng đi dạo để tránh bị béo phì. 
Chó Pug
Giá ở Việt Nam:
  • Thường: 4.000.000 - 6.000.000 đồng
  • Loại đẹp, có giấy tờ: 7.000.000 - 10.000.000 đồng
Chó Alaska
Alaska là giống chó khá được ưa chuộng ở Việt Nam. Nguồn gốc của chúng xuất phát từ loài chó kéo xe của Châu Âu.
Đặc điểm/Tính cách: Loài này có thân hình khá to lớn, cao khoảng 55-70cm và nặng 35-50kg. Khung xương chắc, khỏe với khuôn mặt khá giống chó sói. Màu lông khá đa dạng nhưng đa phần có màu đen trắng, nâu (đỏ). Tuy nhiên, có một điểm chung là mõm và 4 chân màu trắng. Tính cách vui vẻ, năng động và khá thân thiện. Tuy nhiên vì lông khá dài nên chúng thường xuyên bị rụng lông. 
Chó Alaska
  • Giá ở Việt Nam: 8.000.000 - 13.000.000 đồng ( chó ngoại nhập có giấy tờ giá sẽ cao hơn)
Chó Husky
Husky là loài có ngoại hình giống chó sói và có nét tương tự Alaska. 
Đặc điểm/Tính cách: So với Alaska thì Husky có thân hình nhỏ hơn một chút với khung xương rắn chắc và dẻo dai. Chúng cao khoảng 16-27kg và nặng 50-60cm. Mắt hình hạnh nhân màu nâu, xanh dương hoặc hổ phách... mang vẻ lạnh lùng, cao ngạo. Giống như Alaska, chúng có bộ lông dài và dày. Phổ biến nhất là các vệt lông trên đầu với màu: đỏ trắng, lông chồn- trắng, đen trắng…Tính cách của chúng cũng khá vui vẻ, thân thiện và quấn chủ.
Chó Husky
  • Giá ở Việt Nam: 6.000.000 - 9.000.000 đồng ( chó ngoại nhập có giấy tờ giá sẽ cao hơn)
Chó Samoyed
Đây là giống chó có vẻ ngoài sang chảnh với bộ lông trắng muốt. 
Đặc điểm/Tính cách: Lông của chúng khá dày mượt, lai với nhiều màu khác nhau nhưng màu trắng là màu được ưa chuộng nhất. Vì vậy nên bạn cần chăm sóc bộ lông thường xuyên. Chúng có chiều cao khoảng 45-60cm và nặng khoảng 16-30kg. Tai vểnh lên hình tam giác, hơi tù. Phần đuôi cong, cuộn tròn  lên lưng. Chúng thông minh, khá trung thành với chủ. 
Chó Samoyed
  • Giá ở Việt Nam: 6.000.000 - 9.000.000 đồng ( chó ngoại nhập có giấy tờ giá sẽ cao hơn)
Chó phốc sóc
Chó phốc sóc hay còn gọi là chó Pom là giống chó cảnh nổi tiếng được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. 
Đặc điểm/Tính cách: Mặt chó phóc sóc hơi giống cáo, má hóp, mắt to với mõm nhỏ và dài. Hiện đã có loài mặt giống gấu bông nhưng giá thành cao hơn. Loài này có thân hình nhỏ bé, kích thước trung bình cao khoảng 20-25cm. Ngoài ra còn có 2 loại khác là mini cao khoảng 20cm và teacup cao <15cm. Cân nặng mini từ 1-3kg. Chúng có màu lông phổ biến là trắng nhưng cũng có màu khác như: kem, nâu…
Chó phốc sóc
  • Giá ở Việt Nam: 9.000.000 - 12.000.000 đồng ( chó ngoại nhập có giấy tờ giá sẽ cao hơn)
Chó pitbull
Pitbull là loài chó hung hãn nhưng nay đã được thuần hóa để trở thành thú cưng cho con người. Cái tên Pitbull thực chất không phải chỉ một giống chó mà là nhiều nhóm chó có được lai tạo cùng một tổ tiên.
Đặc điểm/Tính cách: Pitbull có thân hình cao lớn, vạm vỡ cùng cơ hàm chắc khỏe. Chiều cao trung bình của chúng tầm 45-55cm. Tính cách của Pitbull cũng khá thân thiện, gần gũi. Dù đã được thuần hóa nhưng chủ vẫn phải huấn luyện chúng vì trước đây, loài này thường được sử dụng để đi săn, chiến đấu…
Chó pitbull
  • Giá ở Việt Nam: 8.000.000 - 13.000.000 đồng ( chó ngoại nhập có giấy tờ giá khoảng vài trăm triệu)
*Giá trên có thể thay đổi
Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết top 10 giống chó phổ biến nhất được yêu thích nhất hiện nay tại VIệt Nam rồi đúng không? Bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy chia sẻ cùng Oh!Man ngay nhé!

0 nhận xét: