LightBlog

Mua hoa về chưng dịp Tết không chỉ làm mới không gian nhà bạn còn mang đến nhiều ý nghĩa về tiền tài và may mắn trong dịp năm mới. Tết...

7 loại hoa hợp phong thủy cho dịp Tết Nguyên Đán

Mua hoa về chưng dịp Tết không chỉ làm mới không gian nhà bạn còn mang đến nhiều ý nghĩa về tiền tài và may mắn trong dịp năm mới.

Tết đến mà thiếu hoa thì còn gì là không khí Tết, vì vậy nhà nào nhà nấy cũng mua sắm cho mình những chậu hoa từ nhỏ đến lớn với đủ màu sắc về trang trí cho ngôi nhà trở nên sống động hơn. 
Vậy đâu là những loại hoa hợp phong thủy và mang đến sự khởi sắc và may mắn cho gia chủ.
Những loại hoa phong thủy chưng tết: 
1. Hoa Lan
 
Hoa lan đại diện cho sự quý tộc
Hoa lan đại diện cho sự quý tộc
Hoa lan có một nét đẹp yêu kiều, quý phái, tượng trưng cho sự giàu sang, quý tộc, còn về mặt phong thủy, hoa lan mang ý nghĩa cho sự phát tài, vạn sự như ý mang lại vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, hoa lan thường được mọi người dùng để đi tặng, hoặc chưng vào dịp Tết.
2. Hoa đào
 
Mỗi năm hoa đào nở lại thấy mùa xuân về
Mỗi năm hoa đào nở lại thấy mùa xuân về
Hoa đào tượng trưng cho sự khởi đầu mới, một cuộc sống mới, sắc hồng tươi tắn của hoa đào mang đến một sự ấm áp, đẹp đẽ. Hoa đào đại diện cho một cái Tết truyền thống, còn là loại hoa phong thủy giúp gia chủ khỏe mạnh, mang nhiều sinh khí, đem đến điều may và xua tan những điều không hay. 
3. Hoa hồng
 
Hoa hồng đại diện cho tình yêu
Hoa hồng đại diện cho tình yêu
Loài hoa tượng trưng cho tình yêu, được chọn lựa trang trí trong nhà vào dịp Tết mang đến ý nghĩa phong thủy may mắn trong tình cảm. Mỗi màu sắc của hoa hồng mang một thông điệp khác nhau, ví như hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, lãng mạn say đắm. Hoa màu hồng thể hiện sự quyến rũ, tinh tế, hoa hồng trắng thể hiện sự thuần khiết, thủy chung, tôn kính.
4. Hoa sen
 
Trong bình đẹp gì bằng sen, lá xanh trong trắng lại chen nhị vàng
Trong bình đẹp gì bằng sen, lá xanh trong trắng lại chen nhị vàng
Hoa sen trong phong thủy là một giống hoa có ý nghĩa về sự may mắn và sức khỏe, tuy sống trong bùn lầy nhưng vẻ đẹp và sự tinh khiết cùng mùi hương thơm ngát của hoa đã vượt qua hết thảy, chứng minh giá trị hoàn hảo của nó. Hoa sen còn là một loại cây có công dụng từ rễ đến hoa chính, khi trưng bày trong nhà không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại còn là sự thịnh vượng, khỏe mạnh.  
5. Mẫu đơn
Trưng hoa mẫu đơn trong dịp tết có ý nghĩa gì? đây là thắc mắc thường hay được nhắc đến, thực tế loại hoa này bắt nguồn từ Trung Quốc, nhiều người Việt vẫn còn chưa thân thuộc với loại hoa này nhưng đối với phong thủy hoa mẫu đơn còn ý nghĩa thịnh vượng, phú quý, thăng quan tiến chức.
 
Hoa mẫu đơn - hoa của sự quý phái
Hoa mẫu đơn - hoa của sự quý phái
Hoa mẫu đơn được tôn vinh là quốc sắc thiên hương nhờ vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ nhưng huyền bí, hoa từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong sáng tác nghệ thuật từ hội họa, thi ca,...  
6. Hoa cúc
Cùng với hoa mai, hoa đào, hoa cúc cũng là một loại hoa không thể vắng mặt trong dịp Tết, giá rẻ, hoa lại đẹp càng khiến người dân chọn hoa cúc để chưng Tết.
 
Năm nay nhà bạn có sắm hoa cúc không?
Năm nay nhà bạn có sắm hoa cúc không?
Ngoài những lý do đó ra, thì hoa cúc được lòng người nhờ ý nghĩa ẩn bên trong vẻ đẹp ấy mang biểu tượng cho sự cao thượng, quân tử, hiếu thảo, sự sống trường tồn….
7. Hoa đồng tiền
 
Hoa đồng tiền may mắn phát tài
Hoa đồng tiền may mắn phát tài
Hoa đồng tiền là một trong các loại hoa may mắn nhất theo phong thủy, chỉ cần nghe tên gọi thôi là thấy được sự thị uy của cây, chọn hoa dùng trang trí vào dịp đầu năm sẽ mang lại sự an lành, thịnh vượng và tài lộc. Chính vì vậy hoa đồng tiền sẽ giúp năm mới của bạn vạn sự như ý, phú quý và tiền tài.
8. Hoa Lay ơn
 
Mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng
Mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng
Chúng ta thường thấy hoa lay ơn được dùng trong dịp lễ đầu năm mới, vậy hoa lay ơn có ý nghĩa phong thủy gì khiến nó được dùng nhiều đến vậy. Cây có hình dạng giống thanh kiếm, được ví như tác dụng xua đuổi tà ma, điềm xấu, bảo vệ gia đình bạn và mang đến tài lộc may mắn.
9. Hoa cát tường
 
Cát tường bình an và vượng phát
Cát tường bình an và vượng phát
Nằm trong danh sách hoa phong thủy chưng Tết không thể thiếu hoa cát tường, vẻ đẹp đằm thắm, trang nhã, ngọt ngào, gần gũi đại diện cho một cái tên đẹp như ý nghĩa của nó, mang đến ngày Tết sum họp, hạnh phúc, một năm như ý.
Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa và sắc đẹp cho riêng mình, nhưng với 7 loại hoa Tết hợp phong thủy trong năm 2020 chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho một năm mới khởi sắc và nhiều tài lộc mang đến gia đình bạn.

0 nhận xét: