LightBlog

Bill Gates là một trong những tỷ phú nổi tiếng thế giới. Đồng thời, ông cũng có những câu nói hay, bất hủ truyền cảm hứng. Hãy cùng OHMAN k...

Top 8 câu nói hay ấn tượng truyền cảm hứng của tỷ phú Bill Gates

Bill Gates là một trong những tỷ phú nổi tiếng thế giới. Đồng thời, ông cũng có những câu nói hay, bất hủ truyền cảm hứng. Hãy cùng OHMAN khám phá tại đây nhé!

Bill Gates là ai?

Bill Gates là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, ông đồng thời cũng là người sáng lập ra tập đoàn Microsoft nổi tiếng. Ngoài sự thành đạt và giàu có thì Bill Gates còn có những câu nói hay, khá nổi tiếng truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới.
Life is not fair, get used to it. – Cuộc sống vốn không công bằng, hãy làm quen với điều đó
Cuộc sống vốn có rất nhiều điều không công bằng. Vì vậy, thay vì than phiền thì bạn nên tập chấp nhận và làm quen dần với điều đó.
Don’t compare yourself with anyone in this world…If you do so, you are insulting yourself. – Đừng so sánh bản thân với bất kỳ ai trên thế giới này…Nếu bạn làm vậy thì bạn đang sỉ nhục chính mình đó
Bạn vốn là chính bạn, không giống ai cả. Vì vậy, nếu như bạn đang cố gắng khiến mình phải bằng bất kì ai thì bạn đã và đang tự mình sỉ nhục mình. 
Bill Gates
Bill Gates
The world won’t care about your self-esteem. The world will expect you to accomplish something before you feel good about yourself. – Thế giới sẽ không quan tâm tới lòng tự trọng của bạn mà mong đợi bạn hoàn thành điều gì đó trước khi cảm thấy tốt về bản thân
Trước khi mong muốn nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh, bạn cần cố gắng hoàn thành cái gì đó. Nếu không, họ cũng sẽ không quan tâm đến lòng tự trọng của bạn. 
You think your teacher is tough, wait till you get a boss. – Nếu bạn nghĩ giáo viên của mình là khó khăn, hãy chờ đợi cho đến khi bạn trở thành một ông chủ
Khi đi học, có thể bạn đang cảm thấy người giáo viên của mình rất khó khăn. Thế nhưng, điều đó hoàn toàn không có ý nghĩa gì khi bạn trở thành ông chủ và phải dạy bảo nhân viên của mình. 
Bill Gates
If you mess up, it’s not your parents’ fault, so don’t whine about your mistakes, learn from them – Nếu bạn làm rối lên, đó không phải là lỗi của cha mẹ bạn, vì vậy đừng rên rỉ về lỗi lầm của chính mình mà hãy học hỏi từ chúng
Nếu bạn đang làm rối tung chuyện gì đó thì trước hết, đừng đổ lỗi cho bất kì ai. Nhất là cha mẹ của bạn vì họ không hề có lỗi. Tất cả lỗi lầm đều của bản thân mình và nên học hỏi từ chúng. 
If you are born poor it’s not your mistake, but if you die poor it’s your mistake. – Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó đó không phải là lỗi của bạn, nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó thì đó là lỗi của bạn
Nếu bạn sinh ra trong hoàn cảnh không tốt nhưng khi kết thúc lại chết vì nghèo khó thì đó chắc chắn chính là lỗi của chính bạn vì không biết cố gắng, vươn lên. 
Bill Gates
Your school may have done away with winners and losers, but life has not. In some schools they have abolished failing grades and they’ll give you as manytimes as you want to get the right answer. This doesn’t bear the slightest resemblance to anything in real life. – Trường học của bạn có thể có kẻ thắng, người thua nhưng cuộc sống thì không. Ở một số trường học họ đã xóa bỏ các điểm không và họ cho bạn nhiều cơ hội mà bạn muốn để nhận được câu trả lời đúng. Điều này không hề có trong cuộc sống thực tế.”

Khi đi học, bạn có thể sửa sai. Thế nhưng, khi bước vào cuộc sống thì điều đó không thể.
Life is not divided into semesters. You don’t get summers off and very few employers are interested in helping you find yourself. Do that on your own time. – Cuộc sống không chia ra thành các kỳ học. Bạn không được nghỉ hè và rất ít chủ sử dụng lao động quan tâm tới việc giúp bạn tìm thấy chính mình. Hãy làm điều đó bằng chính thời gian của bạn.”
Nếu như khi đi học, bạn có thể có những thời gian để nghỉ ngơi. Thế nhưng, khi đi làm rồi thì không hề có những kì nghỉ như thế. Vì vậy, bạn cần phải tự mình dành thời gian của chính mình để tạo nên những kì nghỉ.
Bill Gates
Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết những câu nói hay ý nghĩa của tỷ phú Bill Gates là gì rồi đúng không? Bạn nghĩ sao về những câu nói này? Hãy chia sẻ cùng Oh!Man ngay nhé!

0 nhận xét: